Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTạp chí tri thức trực tuyến

BRANDVOICE

30 năm vững vàng triết lý ‘human health care’ của Eisai

Hoa tiêu dẫn lối cho sự lớn mạnh của tập đoàn có hơn 40 công ty con và 10.000 nhân viên trên toàn cầu là một triết lý rất đơn giản: Tận tâm với người bệnh lẫn thân nhân.

Eisai là một trong những đơn vị nghiên cứu dược phẩm lâu đời tại Nhật Bản với hơn 80 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Với tinh thần cống hiến và lan tỏa giá trị tích cực không ngừng, Eisai đã vươn mình trở thành tập đoàn toàn cầu với 40 công ty con và 10.000 nhân viên trên khắp thế giới. Thương hiệu Eisai có gần 45 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thần kinh, đặc biệt là bệnh sa sút trí tuệ Alzheimer. Eisai cũng là tên tuổi lớn trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất các loại thuốc đặc trị ung thư.

Hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm và không ngừng tìm tòi, học hỏi từ cộng đồng, Eisai hiểu rõ giá trị của sự quan tâm, chăm sóc trong quá trình điều trị của người bệnh. Eisai kỳ vọng lan tỏa và mang đến cho hàng triệu bệnh nhân, thân nhân Việt Nam những giải pháp chữa bệnh tân tiến nhất mà triết lý hhc của tập đoàn luôn tâm niệm.

Nhật Bản là quốc gia có nền y học tiên tiến, tuổi thọ người dân thuộc hàng cao nhất thế giới. Kết quả này có được nhờ lối sống lành mạnh của người dân, sự quan tâm sâu sát của Chính phủ, hệ thống trang thiết bị y tế tiên tiến cùng nhiều sáng kiến và phương pháp chữa trị, cải thiện sức khỏe được thế giới đánh giá cao.

Theo ông Yuki Inoue - Tổng giám đốc Công ty TNHH Eisai Việt Nam - triết lý hoạt động của Eisai là đặt sự ưu tiên hàng đầu vào chăm sóc sức khoẻ cho cả bệnh nhân và gia đình người bệnh. Bên cạnh đó, công ty quyết tâm đồng hành trong việc cải tiến, gia tăng lợi ích mà dịch vụ chăm sóc sức khỏe mang lại, cũng như giải quyết các nhu cầu y tế chưa được đáp ứng.

Eisai anh 1

“Mỗi năm, Việt Nam có khoảng 180.000 ca bệnh ung thư mới và hơn 120.000 ca tử vong vì ung thư (Globocan 2020). Chúng tôi mong muốn lan tỏa trọn vẹn tinh thần của Eisai và những giá trị chữa lành cho bệnh nhân qua liệu pháp thuốc lẫn tinh thần, trong đó việc xem bệnh nhân như người nhà và chăm sóc sức khỏe cho cả thân nhân người bệnh là mũi nhọn hàng đầu. Tại Eisai, chúng tôi gọi đó là triết lý chăm sóc sức khỏe con người (hhc)".

Với triết lý hhc (human health care), mỗi nhân viên của Eisai sẽ quan tâm người bệnh như gia đình, thấu hiểu để giúp đỡ bằng hành động, không đơn thuần chỉ sử dụng thuốc. Giá trị mà hhc mang đến không chỉ là một liệu pháp giả dược tạo dựng niềm tin, mà còn là sự quan tâm, ân cần và tinh tế qua cách chăm sóc tỉ mỉ và hết lòng vì người bệnh.

Có thể nhận thấy ảnh hưởng của hhc thể hiện trong mọi chiến lược, hoạt động của Eisai gần 30 năm có mặt tại Việt Nam. Trong đó, triết lý được phản ánh rõ nét thông qua ba khía cạnh gồm bệnh nhân - xã hội và bản thân tập đoàn, trong đó “bệnh nhân” là đối tượng cần được quan tâm nhiều nhất.

Hàng năm, các nhân viên Eisai đều dành ra ít nhất 1% quỹ thời gian làm việc để tìm hiểu và thấu cảm tâm tư, nguyện vọng của người bệnh. Trong khoảng thời gian này, nhân viên Eisai tham gia nhiều hoạt động cộng đồng, chia sẻ kiến thức và hơn hết là được lắng nghe, đồng cảm. Đây là chiến lược xây dựng niềm tin và tình yêu thương cho bệnh nhân - đặc biệt là người bệnh ung thư - góp phần quan trọng vào quá trình trị liệu, bên cạnh những liệu pháp về thuốc.

Nhờ áp dụng triết lý điều trị tích hợp giữa thể chất và tinh thần, Tập đoàn Eisai là một trong những đơn vị không ngừng nỗ lực trong việc cải thiện thói quen sức khỏe thông qua các hoạt động tuyên truyền, thiện nguyện và hội thảo về sức khoẻ trên toàn quốc; nâng cấp hệ thống phân phối dược phẩm trên thị trường, nâng cao lợi ích điều trị các căn bệnh nguy hiểm như ung thư, thần kinh... cho hàng triệu người dân Việt Nam.

Ông Yuki Inoue chia sẻ: “Với hhc, Eisai mong muốn đóng góp và cung cấp những sáng kiến điều trị bệnh hữu dụng, tuân theo giá trị pháp luật và nhân văn. Đồng thời, hhc còn mang đến các phương pháp chăm sóc sức khỏe tích hợp hiệu quả”.

Eisai Việt Nam là công ty con của tập đoàn này tại Việt Nam, đã bắt đầu gia nhập thị trường từ những năm 1995. Eisai là một trong những tên tuổi đầu ngành đối với các dòng thuốc ức chế bơm proton, thuốc giãn cơ hay thuốc điều trị bệnh thần kinh ngoại biên...

Gần 30 năm có mặt trên thị trường, tinh thần hhc luôn là kim chỉ nam trong mọi hoạt động của doanh nghiệp nhằm giúp người bệnh dễ dàng tiếp cận công nghệ và các loại thuốc tốt. Nỗ lực đó không thể thực hiện một mình mà cần sự hợp tác, hỗ trợ sâu rộng và tích cực từ các đối tác chuyên môn cũng như nhà phân phối trong khu vực.

Trong năm nay, Công ty TNHH Eisai Việt Nam đánh dấu 2 cột mốc quan trọng ở thị trường Việt Nam khi khai trương văn phòng kinh doanh mới và ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với Hội Thần kinh học Việt Nam. Tháng 5 vừa qua, công ty khánh thành trụ sở và văn phòng kinh doanh mới tại TP.HCM để tạo tiền đề hòa nhập, thấu hiểu và đáp ứng tốt hơn mong muốn của cộng đồng sức khỏe Việt Nam. Doanh nghiệp cũng mở mới một tổng kho phân phối sản phẩm tại Bình Dương để đáp ứng nhu cầu cung cấp thuốc ngày càng gia tăng.

Ông Yuki Inoue nói: “Là doanh nghiệp nước ngoài, chúng tôi vừa phải có lối suy nghĩ theo hướng toàn cầu, vừa cần hành động một cách gần gũi với người dân Việt Nam. Eisai đã tìm hiểu các giá trị văn hóa, thái độ và chuẩn mực của những chuyên gia, bệnh nhân và người chăm sóc sức khỏe trong nước để mang đến giải pháp toàn diện, sâu sát nhất với nhu cầu của người Việt”.

Chưa dừng ở đó, Eisai cũng là cái tên tiên phong trong những hoạt động nâng cao ý thức, nhận thức và năng lực y tế trong lĩnh vực thần kinh, đặc biệt là hội chứng sa sút trí tuệ. Trong năm qua, doanh nghiệp đã ký cam kết hợp tác cùng Hội Thần kinh học Việt Nam. Đây là tiền đề cơ sở để cộng đồng người bệnh Alzheimer và gia đình được tham vấn, tăng cường chẩn đoán và nâng cao chất lượng điều trị bằng các giải pháp tân tiến từ nay đến năm 2025.

Đồng hành với Hội Thần kinh học Việt Nam, Eisai Việt Nam sẽ tổ chức các hoạt động cộng đồng nhằm giáo dục và nâng cao nhận thức về bệnh Alzheimer, cũng như nâng cao năng lực trong chẩn đoán, kiến thức y khoa, điều trị bệnh Alzheimer cho đội ngũ y bác sĩ tại Việt Nam. Đơn cử là workshop thực hành chẩn đoán và điều trị suy giảm nhận thức cho đội ngũ y tế tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM diễn ra vào ngày 2/7 vừa qua. Tháng 8 vừa qua, đơn vị cũng là nhà tài trợ kim cương cho Hội nghị Thần kinh toàn quốc với hơn 600 nhà thần kinh học trên toàn quốc.

Eisai anh 2

Ông Yuki chia sẻ: “Sau ung thư, thần kinh học là thế mạnh của tập đoàn với gần 45 năm nghiên cứu và phát triển các loại thuốc hỗ trợ điều trị tình trạng sa sút trí tuệ. Trên toàn cầu, Eisai cũng là công ty đi đầu trong việc ký kết hợp tác với các công ty trong lĩnh vực bảo hiểm, thực phẩm, tài chính nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân Alzheimer và gia đình. Bản cam kết với Hội Thần kinh học Việt Nam là lời hứa đồng hành của chúng tôi đến cộng đồng người bệnh Alzheimer nói riêng và hàng triệu bệnh nhân nói chung”.

Doanh nghiệp cũng đồng hành cùng các hoạt động thiện nguyện để hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn và người bệnh trên địa bàn các địa phương tại TP.HCM. Ngày 28/8 vừa qua, ông Yuki Inoue và đại diện đoàn đã có chuyến viếng thăm và tặng quà giúp đỡ các hoàn cảnh tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội (cơ sở 2) để góp phần hỗ trợ và động viên các cụ già hoàn cảnh khó khăn thêm lạc quan, có niềm tin vào cuộc sống.

Bên cạnh đó, Eisai Việt Nam cũng hợp tác chặt chẽ với các công ty dược và trường đại học lớn trên toàn cầu như Biogen Inc., Đại học London... để đẩy mạnh nghiên cứu công nghệ và phương thuốc mới, góp phần loại bỏ những bất tiện, khó khăn do căn bệnh Alzheimer gây ra cho người bệnh và thân nhân. Những bước ngoặt phát triển mạnh mẽ của Eisai tại thị trường Việt Nam vẫn đang tiếp diễn, nối dài nỗ lực thấu cảm và đồng hành với người bệnh trong hành trình chăm sóc sức khỏe.

Giang Nghiên Dương

Đồ họa: Hà Phi

Bạn có thể quan tâm