Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Tìm kiếm địa điểm mở cửa tiệm để quyến rũ khách hàng

Nhiều cửa hàng mọc lên ở các tuyến phố, nhưng nhanh chóng đóng cửa. Theo chuyên gia, không dễ dàng để một "tay mơ" tìm kiếm địa điểm phù hợp cho thương hiệu của mình.

chon dia diem mo cua tiem anh 1

Nhiều người trẻ chọn khởi nghiệp với cửa tiệm thời trang, quán cà phê hoặc phụ kiện. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể lựa chọn được địa điểm phù hợp với thương hiệu và kế hoạch tài chính của mình.

WeWork, "kỳ lân" trong trong lĩnh vực văn phòng tại Mỹ, gợi ý những yếu tố quan trọng khi một người tính toán nơi mở cửa tiệm kinh doanh.

Quy mô

Việc đầu tiên, bạn cần xem xét đến quy mô doanh nghiệp. Hãy cân nhắc mục tiêu dài hạn đối với yếu tố này.

Theo đó, nếu bạn nhận thấy thương hiệu của mình sẽ phát triển nhanh chóng trong tương lai gần, đồng nghĩa với việc có thêm nhiều hàng hóa hoặc nhân sự, bạn nên thuê một địa điểm có sức chứa lớn.

Ngược lại, nếu doanh nghiệp vẫn đang trong quá trình thử nghiệm với một số nhân viên làm việc bán thời gian tại nhà, bạn chỉ cần tìm kiếm một không gian vừa đủ nhằm tiết kiệm chi phí.

Ngân sách

Sau khi xác định được quy mô, ngân sách chính là yếu tố tiếp theo bạn phải cân nhắc. Bạn cần nghiên cứu thị trường mặt bằng cho thuê, tìm ra dãy phố phù hợp với số tiền mình có.

Ngân sách không chỉ là tiền thuê địa điểm mà còn bao gồm phí tiện ích, bảo trì, bảo dưỡng, vệ sinh, môi trường, chẳng hạn như thang máy, sảnh chung, hành lang,... Thông thường, phí dịch vụ chung được tính dựa trên m2 và có thể chiếm tới một phần ba tổng chi phí thuê mặt bằng.

Tiềm năng

Khách hàng có tâm lý tìm đến những dãy phố kinh doanh cùng một nhóm sản phẩm.

Nếu được đặt vào một vị trí lân cận những doanh nghiệp cùng mục đích kinh doanh, thương hiệu của bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tăng độ nhận diện và phát triển doanh thu.

chon dia diem mo cua tiem anh 2

Một địa điểm đẹp được đánh giá là nơi thuận tiện giao thông, bao gồm một số tiện ích lân cận. Ảnh minh họa: Daria Shevtsova/Pexels.

Khảo sát

Khi chọn được một số địa điểm tiềm năng, bạn cần trực tiếp ghé thăm để khảo sát. Hãy đặt lịch với người môi giới bất động sản, đến xem cửa hàng và ghi lại các tính năng và đặc điểm tại đây.

Đây không chỉ là cơ hội để bạn kiểm tra tình trạng địa điểm mà còn có thể quan sát khu vực xung quanh. Thực tế cho thấy tiện ích lân cận giúp tạo ấn tượng lâu dài đối với khách hàng. Bạn nên chú ý xem đường vào cửa tiệm có dễ tìm hay không? Có sẵn phương tiện giao thông công cộng? Hay tòa nhà có đủ an ninh và ánh sáng?

Giao thông

Một địa điểm đẹp cho kinh doanh phải là nơi thuận tiện cho giao thông. Khách hàng có thể lướt qua nếu cửa tiệm của bạn nằm trên tuyến đường ùn tắc, không có vỉa hè rộng rãi hoặc vị trí đỗ xe thuận tiện.

Giao thông không chỉ ảnh hưởng khách hàng mà còn tác động tới chính nhân sự của bạn. Bạn hãy cân nhắc một địa điểm có điểm xe buýt hoặc tàu điện, giúp nhân viên di chuyển tốt hơn.

Tiện ích lân cận

Tiện ích lân cận không phải yếu tố quan trọng, nhưng là một điểm cộng đối với địa điểm kinh doanh. Khách hàng có xu hướng thích những địa điểm gần với quán ăn nhanh, nhà hàng sang trọng hoặc quán bar, giúp họ giải trí sau khi mua sắm.

Hình ảnh

Một cửa tiệm được thiết kế chỉn chu, đẹp mắt sẽ hỗ trợ hình ảnh thương hiệu. Bạn cần tính toán đến việc sửa chữa ngoại thất và nội thất theo phong cách mong muốn.

Nếu cửa tiệm nằm trong khu tổ hợp chung, bạn cũng cần biết cách để làm vị trí của mình trở nên nổi bật.

Người trẻ thuê căn hộ hạng sang khi chưa thể mua nhà

Kiều Chinh (22 tuổi) dành 14,5 triệu đồng/tháng cho việc thuê nhà, sống một mình tại Hà Nội. Cô muốn được ở thoải mái khi còn trẻ, thay vì tiết kiệm hàng chục năm để mua nhà.

Quang Anh

Bạn có thể quan tâm