Nhiều nhân sự trẻ công khai chỉ trích nơi làm việc cũ trên mạng xã hội. Rắc rối ập đến khi bài đăng đến tay nhà tuyển dụng mới.
Chuyên gia chỉ ra rằng những công việc ít tương tác xã hội có thể làm nhân viên mất tinh thần, thậm chí khổ sở khi đi làm.
Đảm nhiệm công việc trợ lý của lãnh đạo doanh nghiệp, Quỳnh Châu có bằng đại học Tài chính - Kế toán, chứng chỉ nghiệp vụ Luật doanh nghiệp và Quản lý dự án.
Nơi làm việc nào cũng có những nhân sự khiến người khác khó chịu. Khéo léo, bình tĩnh và dứt khoát là cách ứng xử phù hợp khi trao đổi với nhóm này.
Nếu không ngừng chỉ trích quá đà, giao tiếp thiếu minh bạch, quản lý sẽ mất kết nối với tập thể do mình quản lý. Từ đây, năng suất và tinh thần làm việc chung sẽ giảm sút đáng kể.
Ấn tượng đầu tốt đẹp giữa ứng viên và nhà tuyển dụng sẽ giúp buổi trao đổi công việc suôn sẻ, thuận lợi hơn.
Nhiều ứng viên thường nói dối hoặc tâng bốc bản thân quá đà trong hồ sơ tuyển dụng. Đáng tiếc, hành động này luôn bị chuyên gia nhân sự "bắt bài" và đánh giá thấp.
Mức lương không phải yếu tố quyết định lựa chọn nghề nghiệp của nhiều nhân sự trẻ. Họ sẵn sàng chấp nhận thu nhập khá ít ỏi để trau dồi kinh nghiệm khi mới đi làm.
Với Tâm Anh (28 tuổi), quy định "không làm ồn" của công ty dường như vô dụng. Trong giờ hành chính, văn phòng luôn ầm ĩ tiếng nói cười, ăn uống, thậm chí nói tục của đồng nghiệp.
Thay vì tiếp tục gắn bó với công việc không còn tạo được sự hứng thú, nhân sự nên rời đi khi tìm được cơ hội mới. Nhờ đó, họ có thể bước khỏi vùng an toàn và cải thiện thu nhập.
Thiếu cảm giác an toàn, nhân viên không sẵn sàng góp ý hoặc phản biện. Lâu dần, sự im lặng, né tránh sẽ gây hại đến năng suất của cả tập thể.
Vì dễ dàng hài lòng, nhiều người không nhận ra rằng họ đang rơi vào bế tắc và không thể thăng tiến trong sự nghiệp.
Để được đồng nghiệp, quản lý tin tưởng, bạn cần có trách nhiệm với từng lời nói và biết cách ứng xử khéo léo với đa dạng kiểu người tại văn phòng.
Khi được góp ý, quản lý cần biết lắng nghe, nhanh chóng phản hồi và không tìm cách "đốp chát" cấp dưới.
Tôi chủ động xin nghỉ việc sau 3 tháng làm quản lý ở tuổi 24. Tôi nghĩ mình quá vội vàng khi nhận lời, thiếu khả năng quản trị nhân sự, không chịu được áp lực đến từ cấp dưới.
Nhiều nhân sự chọn tạm "biến mất" trong thứ bảy và chủ nhật hàng tuần. Đây là cách giúp họ nạp năng lượng, sẵn sàng cho tuần làm việc tiếp theo.
Bị sa thải bất ngờ, tôi suy sụp hoàn toàn. Nhưng khoảng thời gian thất nghiệp cũng là lúc tôi nhận ra trình độ chuyên môn còn yếu kém, phải học và cải thiện nhiều hơn.
Một số người có giới hạn chịu đựng hạn chế hơn so với số đông. Họ khó được bạn bè, đồng nghiệp cảm thông, bị cho rằng đang làm quá mọi thứ.
Công việc quá suôn sẻ và thuận lợi có thể khiến nhiều người trở nên thiếu cảnh giác. Hậu quả, họ dễ dàng mắc phải sai lầm.
Có việc làm ổn định, Minh Nhật vẫn bán thêm cà phê để thêm thu nhập. Tuy nhiên, anh gặp khó khăn khi không cân bằng được thời gian, thiếu cộng sự và luôn trong tình trạng quá tải.
Tôi mặc định càng bận càng chứng minh mình có giá trị. Nhưng mọi chuyện tệ hơn khi những lúc ăn, uống, dành thời gian cho bản thân, trong đầu tôi luôn nghĩ đến công việc.
Học cách kiểm soát cảm xúc và điều chỉnh hành vi khéo léo giúp bạn xử lý áp lực công việc dễ dàng hơn.
Nhiều nhân sự luôn muốn công việc chỉn chu ở mức tuyệt đối. Song, nỗ lực này chỉ khiến họ tốn thời gian, năng lượng, khó tập trung vào các dự án quan trọng hơn.